Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

MÌNH LÀ CON NGƯỜI

Mình sinh ra, lớn lên, chết đi. Mình để lại dấu vết trên đời này. Mình là một thực thể của xã hội này. Mình có những cảm xúc vui, buồn, hờn, giận...Mình sống với thế giới này không chỉ có bản năng mà còn sống bằng tình cảm. Những lúc sống bằng bản năng mình luôn tính toán so đo sự được, mất; sự hơn thua. Chỉ khi mình sống bằng tình cảm đến từ trái tim mới là lúc không có sự so đo được mất, cho vô điều kiện. Lòng yêu thương là kho tàng chứa đựng những việc làm nhân đạo. Minh sinh ra là một con người, mình có cả phần con và phần người. Có lúc mình sống bằng bản năng để tránh xa mọi cạm bẩy trong cuộc sống, có những lúc mình sống bằng tình cảm để biết yêu thương mọi người. Nhưng chỉ khi sống bằng tình cảm của trái tim mình mới thấy lòng thanh thản, thoải mái. Chỉ có những việc làm nhân đạo mới khiến mình yêu thương mọi người hơn, thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét